Hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá cho sư kê

Chú ý trong chế độ dinh dưỡng cho chiến kê

Hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá là điều mà các sư kê cần thực hiện tốt hơn bất cứ ai hết. Công đoạn này giúp con vật khỏe mạnh và đảm bảo về mặt sức khỏe. Từ đó chúng có thể sẵn sàng chiến đấu với những đối thủ khác. Theo dõi bài viết dưới đây để xem những chia sẻ của đá gà trực tiếp về vấn đề này nhé!

Hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá – Chế độ dinh dưỡng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp con vật phát triển khỏe mạnh. Bạn không thể cho chúng ăn bừa bãi mà hãy theo một chế độ nhất định. Một số điều cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng như:

Chú ý trong chế độ dinh dưỡng cho chiến kê
Chú ý trong chế độ dinh dưỡng cho chiến kê

Nạp vừa phải các loại tinh bột và thức ăn giàu protein

Các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột như ngô, khoai, cơm,… và thức ăn giàu protein được coi là những thực phẩm rất tốt. Nếu con vật được bổ sung các chất dinh dưỡng này sẽ tăng cường sức mạnh trong đá gà trực tiếp. .

Nhưng đối với khoảng thời sắp thi đấu, bạn chỉ nên nạp một lượng vừa phải các chất này. Vì nếu con vật ăn nhiều quá có thể khiến chúng tích tụ mỡ thừa. Từ đó chiến kê không thể nhạy bén, tỉnh táo để ra đòn với đối thủ.

Hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá – Tăng cường thức ăn giàu khoáng chất và vitamin

Đá gà trực tiếp rất quan trọng yếu tố này. Bạn nên tăng cường cho con vật sử dụng những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Chúng sẽ giúp chiến kê tăng cường sức khỏe và sức đề kháng. Điều này rất cần thiết cho một trận đấu. Các sư kê nên chú ý và không nên bỏ qua điều này. 

Tăng cường cho gà ăn các loại trái cây 

Việc chăm sóc chiến kê trước khi chiến đấu cần những người chủ hãy cho con vật ăn nhiều trái cây và rau củ quả. Chiến kê sẽ được bổ sung các chất cần thiết từ loại thực phẩm này. Từ đó con vật có thể tự tin trực tiếp đá gà thomo. 

Chú ý chuồng trại và hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá 

Chuồng trại chính là nơi mà con vật sinh hoạt ăn uống, ngủ nghỉ hàng ngày. Vì thế nơi này phải sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh thì chiến kê mới không mắc bệnh. Từ đó ổn định sức khỏe để đủ điều kiện tham gia trực tiếp đá gà campuchia. 

Hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá - Vệ sinh chuồng ở
Hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá – Vệ sinh chuồng ở

Bạn nên xây chuồng ở nơi cao ráo để tránh nước ở nơi thấp lọt vào. Ngoài ra cần lưu ý chọn nơi ở của chiến kê có ánh sáng tự nhiên chiếu vào. Chuồng trại phải luôn trong tình trạng thoáng mát và khô ráo. Đây là một hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá bạn nên chú ý. 

Sư kê nên xây chuồng rộng một chút để con vật có nhiều không gian di chuyển. Nếu chiến kê không đi lại thường xuyên sẽ cuồng chân và không tốt cho việc thi đấu. Bên cạnh đó trong 1 chuồng chỉ nên nuôi số lượng gà vừa phải. Nếu phân bổ nhiều gà trong có thể gây chật chội khó sinh hoạt.

Hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá và chế độ luyện tập

Muốn gà chọi tăng khả năng chiến thắng bạn nhất định phải cho chúng luyện tập. Các hoạt động này giúp chiến kê có thêm sức mạnh và kỹ năng chiến đấu. Một số bài tập nên có trong chế độ của con vật như:

Luyện tập trong hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá
Luyện tập trong hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá

Chạy bộ

Muốn đá gà thomo có kết quả tốt bạn cần chú ý cho những chúng chạy bộ thường xuyên. Hoạt động này không chỉ tăng sức bền, cải thiện sức khỏe mà còn tăng sức chịu đựng cho chiến kê. Trong trận đấu sẽ phải chạy khá nhiều nên con vật cần làm quen với việc này.

Vẩn hơi trong hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá 

Vẩn hơi hiểu đơn giản là cho con vật rèn luyện cách né đòn của đối thủ. Từ đó ra các đòn tấn công nhanh chóng và chính xác hơn. Vẩn hơi là cách thức tốt nhất để chiến kê bổ sung các kỹ năng trong trận đấu..

Ngoài ra bạn có thể cho con vật luyện tập thêm với phương thức vẩn đòn. Những chú gà giỏi nhất đều được làm quen với những thứ này trước. Lưu ý chỉ cho con vật thực hiện trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút. Sau đó phải cho chúng nghỉ ngơi để không bị đuối sức.

Điều chỉnh chế độ luyện tập tùy theo sức khỏe gà

Đá gà thomo trực tiếp luôn cần những chiến kê phải làm quen với áp lực của trận đấu. Và cách duy nhất để đạt được điều này đó chính là luyện tập. Tuy nhiên hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá khuyên bạn nên chọn chế độ tập phù hợp với sức khỏe con vật.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá. Nếu chiến kê của bạn chuẩn bị tham gia da ga thomo thì bạn nên tham khảo bài viết. Những thông tin này có thể hữu ích cho quá trình chăm sóc của sư kê. Theo dõi thêm các bài viết của chúng tôi để không bỏ lỡ tin tức mới nhất nhé!

>> Xem thêm : Đá gà Thomo với hình thức gì và luật chơi như thế nào?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *