Hướng dẫn mở mỏ cho gà đá hiệu quả, chất lượng nhất

Cần chuẩn bị một số điều cần thiết trước khi mở mỏ cho gà đá

Hướng dẫn mở mỏ cho gà đá sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của hình thức này.  Đây là bước quan trọng để đánh dấu sự phát triển của gà khi bắt đầu đấu. Việc này giúp người nuôi quan sát và nhận xét độ phù hợp của gà để nuôi chiến đấu. Các thông tin dưới đây đá gà trực tiếp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách mở mỏ cho gà đá.

Gà đá mở mỏ là gì?

Thuật ngữ này còn có tên gọi khác đó là khai mỏ cho gà đá. Bạn có thể hiệu đơn giản đó là trận chiến đầu tiên của gà đá, có nghĩa là các kê thủ sẽ cho chiến kê tơ của mình với gà đá khác trước để xem lối ra đòn của nó.

Qua cách này, các kê thủ sẽ quan sát và nhận biết được những điểm mạnh, điểm yếu để đưa ra quyết định có tiếp tục nuôi hay thay đổi, cải thiện các phương pháp chăm sóc khác.

Hướng dẫn mở mỏ cho gà đá chất lượng dành cho người nuôi
Hướng dẫn mở mỏ cho gà đá chất lượng dành cho người nuôi

Hướng dẫn mở mỏ cho gà đá nên chuẩn bị những gì? 

Việc tìm hiểu những yếu tố hướng dẫn mở mỏ cho gà đá là điều vô cùng quan trọng. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho gà tơ một chế độ dinh dưỡng, ăn uống hợp lý. Đồng thời, người nuôi cũng cần luyện tập cho gà vần hơi hợp lý. Thông thường, người nơi sẽ vô mồi cho gà để chúng sung sức hơn.

Các kê thủ có thể dùng gà tơ nhỏ hơn để cúng gà luyện tập. Mỗi ngày bạn có thể thực hiện khoảng 1 lần, mỗi lần nhử gà mổ 1-2 cái sau đó nhốt lại. Cứ như thế sau một thời gian chú gà đá sẽ trở nên hiếu chiến, hiếu thắng và hung hăng hơn. Sau khi thấy gà đá đã quen với cách tập luyện đó thì bạn để chúng bắt đầu chạy qua luyện tập chiến với gà khác.

Cần chuẩn bị một số điều cần thiết trước khi mở mỏ cho gà đá
Cần chuẩn bị một số điều cần thiết trước khi mở mỏ cho gà đá

Hướng dẫn mở mỏ cho gà đá thời điểm thích hợp 

Theo nhiều đánh giá, thời điểm mở mỏ gà đá thích hợp nhất đó là từ 8 đến 9 tháng. Khoảng thời gian này là lúc gà tơ mới lớn, lông máy đã khô hết và đã biết gáy. Sau đó gà cần cho vô nghệ, vần hơi và tiến hành chạy lồng tiếp theo. 

Điều mà người nuôi cần lưu ý đó là tránh vần hơi nhiều, ít hồ gà bởi điều này sẽ làm cho nó quen với việc đánh ít. Chủ nhận chỉ cần kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì sau một thời gian sẽ giúp chúng cứng cáp và chiến đấu. 

Ngoài ra, hướng dẫn mở mỏ cho gà đá hiệu quả bạn cần chú ý tránh gà tơ bị đá mạnh bởi nó rất dễ bị rót. Nếu gà nhát thì bạn có thể nhử gà bằng những con hà khác để rèn luyện tính xung hơn.

Người nuôi cần lựa chọn thời điểm mở mỏ cho gà đá phù hợp
Người nuôi cần lựa chọn thời điểm mở mỏ cho gà đá phù hợp

Một số lưu ý  hướng dẫn mở mỏ cho gà đá  

Để những con gà đá mở mỏ hiệu quả chủ nhân cũng cần tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành. Dưới đây là một số lưu ý cần thiết khi hướng dẫn mở mỏ cho gà đá:

Chú ý lựa chọn đối thủ cho gà đá

Người nuôi cần chú ý lựa chọn đối thủ phù hợp cho gà đá. Các yếu tố về độ tuổi, chiều cao, cân nặng,… cần cân nhắc kỹ. Khi lựa chọn được hai con gà có nhiều điểm tương đồng sẽ tạo ra nhiều điểm cân bằng thú vị trong khi chiến đấu. 

Đặc biệt, người nuôi cần tránh việc lựa chọn quá nhiều yếu tố khác biệt về độ tuổi, chiều cao, cân nặng,… Nếu như vậy sẽ tạo cơ hội cho đối thủ ra đòn làm tổn thương chú gà tơ của bạn.

Lưu ý thời gian giao tranh khi mở mỏ gà

Hướng dẫn mở mỏ cho gà đá hiệu quả bạn cần cân nhắc thời gian giao tranh khi mở mỏ gà. Bạn chỉ nên cho gà thi đấu từ 1 đến 3 hồ, mỗi hồ kéo dài trong vòng 5 – 7 phút. Đây là thời gian hợp lý để gà làm quen ra đòn mà không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Nếu không chúng sẽ bị mệt mỏi, quá sức dẫn đến những tác động xấu.

Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của gà đá

Hướng dẫn mở mỏ cho gà đá hiệu quả nhất không thể bỏ qua chế độ dinh dưỡng. Bởi theo kinh nghiệm giai đoạn này gà đá cần được chăm sóc kỹ. Bên cạnh thức ăn chính là thóc gạo, thì bạn có thể bổ sung thêm thức ăn tươi như thịt bò, trứng lộn, hải sản,… Người nuôi cũng có thể thêm các loại thuốc tốt cho gà như B12, Mega C21, tăng cơ,… 

Chăm sóc kỹ cho gà đá sau khi mở mỏ 

Hướng dẫn mở mỏ cho gà đá không chỉ giai đoạn trước, trọng và sau mở mỏ gà cũng rất cần thiết. Bởi đây là thời điểm sức khỏe gà dễ đi xuống, hay xuất hiện bệnh. Người nuôi cần chăm sóc, tắm rửa sạch sẽ cho gà. Bạn nên phơi nắng để khô lông sau khi tắm, kết hợp hình thức vỗ dãi cẩn thận tránh làm gà đá bị ho hen ảnh hưởng sức khỏe.

Hướng dẫn mở mỏ cho gà đá luyện tập  

Chủ nhân cần tiến hành cho chúng luyện tập theo chế độ nhất định. Bạn có thể thực hiện một số vần đòn cụ thể. Điều này không những giúp gà cải thiện sức khỏe mà còn tăng cường độ cứng cáp của chúng.

Có rất nhiều lưu ý khi mở mỏ cho gà đá
Có rất nhiều lưu ý khi mở mỏ cho gà đá

Kết luận

Hướng dẫn mở mỏ cho gà đá hiệu quả đã được chia sẻ ở bài viết trên. Tất cả đều là những kinh nghiệm được các kê thủ dày dặn kinh nghiệm chia sẻ. Đừng quên chăm sóc thật tốt chú gà đá của mình để giúp chúng có được những trận đá hay, hấp dẫn nhất.

Giới thiệu trang mạng đá gà tho mo ” đá gà thomobet” chi tiết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *