Gà Peru – Giống gà chọi nổi tiếng với cú đá uy lực

Đặc điểm của chiến kê

Gà Peru là giống gà có nguồn gốc từ Peru và được đánh giá cao bởi khả năng thi đấu tốt, mang đến màn trình diễn ấn tượng. Đây là chiến kê dũng mãnh cùng với nhiều đặc điểm đặc biệt. Bài viết dưới đây dagatructiepgroup.com sẽ mang đến cho anh em thông tin hữu ích về giống gà đặc biệt này.

Nguồn gốc của gà Peru

Gà Peru có nguồn gốc từ những năm 1600, đặc trưng của giống gà này đó là sở hữu tốc độ di chuyển nhanh, phần cơ bắp mạnh mẽ cùng với sức bền tốt, tính cách quyết liệt trong trận đấu. Cùng với cú đá uy lực có thể đánh bại đối thủ một cách dễ dàng chỉ trong thời gian ngắn.

Do những điểm đặc biệt này người chơi đá gà trên thế giới và sẽ lai tạo cùng các giống gà khác. Hiện nay việc lai tạo gà chủ yếu dựa vào các giống gà Phương Đông và gà gọi Tây Ban Nha, các giống gà như: Shamos, Malay và Asil.

Hiện nay nhu cầu sở hữu giống gà Peru ngày càng tăng, chính vì vậy các chủ trại nuôi cùng với người khác đã tìm ra đặc điểm nổi bật của chiến kê. Việc chọn mua gà Peru cần phải đáp ứng các tiêu chí về chất lượng và tìm hiểu thêm về trại chăn nuôi.

Nguồn gốc của gà Peru
Nguồn gốc của gà Peru

Đặc điểm của giống gà Peru

Gà Peru được đánh giá là có khả năng đá tốt, mạnh mẽ cùng sức mạnh và sức bền tốt. Chính vì vậy, giống gà này đã thu hút các nhà lai tạo trên thế giới cùng giống gà bản địa. Hiện nay giống gà thường lai tạo với gà chọi Tây Ban Nha, gà Phương Đông. Thông thường thì giống gà này có màu đỏ tươi và gà Peru.

Gà Peru sở hữu nhiều đặc điểm riêng biệt cùng với sự quan tâm của sư kê. Các phần của giống gà này có thể kể đến như:

Phần đầu: Có kích thước lớn với mòng lá và dâu đổ, phần mắt đen nháy cùng với mỏ dài màu đen. Đầu mỏ với màu trắng, lông bờm vừa phải và không quá dày như giống gà Mỹ. Nếu là gà con sẽ có màu đen, đến khi trưởng thành sẽ đổi sang màu que hoặc điều xanh.

Phần Thân: Đối với phân thân thường rất săn chắc, phần thịt có màu đỏ nâu, phần lông không quá dày như gà Mỹ. Đặc biệt là gà có chiều cao lớn và chia thành hai đoạn rõ ràng, mặc dù ít người quan tâm đến vảy gà khi chơi nhưng hai ngón chân nhỏ có màu trắng nên khi lớn nên sẽ chuyển sang màu song bạch đầu chỉ, lườn dài đến hậu môn.

Đặc điểm của chiến kê
Đặc điểm của chiến kê

Khả năng đá gà của giống gà Peru có tốt không?

Gà Peru được xem là giống gà chọi có khả năng thi đấu tốt, tấn công đối phương dễ dàng. Sở hữu thể trạng tốt, phần cơ bắp săn chắc cùng với khả năng đá tốt cùng với khả năng đâm cựa tốt. Cùng với phần đôi cánh dài có thể nhảy tốt và bay cao vừa linh hoạt trong trận đấu.

Ngoài ra, giống gà này còn sở hữu khả năng tấn công tốt, linh hoạt khi chiến đấu và có thể kết thúc nhanh chóng với đòn đánh mạnh và chính xác. Chiến kê còn rất thuần thục với các đòn đá và đá cựa cùng với khả năng chiến đấu tốt nên được nhiều người yêu thích.

Các giống gà Peru phổ biến nhất

Hiện nay có nhiều giống gà lai Peru với đặc điểm khác biệt, có thể kể đến như:

Gà Peru thuần chủng

Giống gà Peru thuần chủng có nguồn gốc lịch sử lâu đời cùng với thể hình tốt, ngoại hình đặc biệt, khả năng chiến đấu tốt. Sở hữu ngoại hình cao lớn với phần lông mượt và chắc khỏe, ôm sát cơ thể. Có đôi cánh dài và linh hoạt cùng khả năng bay cao khi thi đấu.

Giống gà thuần chủng
Giống gà thuần chủng

Gà Peru Thái

Đây là gà lai tạo giữa giống Peru và gà Thái, những chú gà này được đánh giá cao bởi khả năng thi đấu tốt của cả gà cha và gà mẹ. Có giá trị kinh tế cao và được ưa chuộng trong giới đá gà trực tiếp tại Thái.

Gà tre Peru

Hiện nay các giống gà luôn được lai tạo các giống gà với mong muốn tạo ra loại chiến kê mới với kỹ năng, ngoại hình với khả năng thi đấu tốt. Gà tre Peru hiện tại là giống gà được yêu thích nhất sở hữu điểm đặc biệt của cả hai giống gốc.

Dù vẫn giữ được điểm đặc biệt của giống gà thuần chủng nhưng phần ngoại hình cũng được cải thiện cùng với tính cách đáp ứng nhu cầu của người mê đá gà. Cùng với phần chân đẹp, lông bóng mượt và có khả năng đá cựa rất tốt.

Gà lai Peru

Khi lai tạo giống gà này cần lưu ý không lai tạo các giống gà cận huyết, việc này giúp tránh tình trạng cận huyết và tăng sức mạnh, cải thiện khả năng thi đấu. Gà lai Peru cũng được đánh giá cao bởi khả năng thi đấu tốt, sức khỏe dẻo dai cùng cách chiến đấu tốt.

Gà lai Peru với khả năng thi đấu tốt
Gà lai Peru với khả năng thi đấu tốt

Trên đây là thông tin gà Peru giúp anh em hiểu rõ hơn về giống gà chọi này, sở hữu khả năng thi đấu tốt cùng với sức khỏe dẻo dai giống gà này được nhiều sư kê yêu thích. Hy vọng với kiến thức chia sẻ người chơi có thể sở hữu chiến kê tốt nhất.

>> Hướng dẫn chăm sóc gà chọi trước khi đá cho sư kê

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *