Cách xem màu mạng gà theo kê kinh 4 chuẩn xác nhất

Xem màu mạng gà theo mệnh Kim

Xem màu mạng gà theo kê kinh 4 có quan trọng trong các trận chiến? Theo kinh nghiệm chia sẻ từ sư lê lâu năm ngoài việc đánh giá tướng gà, kỹ thuật thì xem màu mạng cũng được nhiều người quan tâm. Dưới đây đá gà trực tiếp hướng dẫn cách xem hiệu quả nhất cho thành viên.

Nguồn gốc của việc xem màu mạng đá gà theo kê kinh

Xem màu mạng đá gà được biết đến lần đầu dựa vào bản dịch nôm kê Kinh theo dạng thơ lục bát của Nguyễn Phụng Lãm năm 1902. Nội dung gồm có 4 phần gồm có: Sinh khắc màu lông, Tứ thời sinh khắc, màu lông, nhật thần sinh khắc cùng hành tương xứng.

Khi tham gia các sới gà ngoài kỹ thuật thì may mắn cũng rất quan trọng. Bên cạnh các yếu tố như giờ hàng đạo, ngày…. để gà thi đấu thành công thì màu mạng đá gà. Theo kinh nghiệm nghiên cứu từ sư kê lâu năm thì nếu chọn được màu mạng chính xác cũng mang đến may mắn, nâng cao cơ hội thắng.

Nguồn gốc của việc xem màu mạng đá
Nguồn gốc của việc xem màu mạng đá

Màu mạng đá gà theo kê kinh là gì?

Xem màu mạng gà theo kê kinh 4 dùng để chỉ màu sắc của phân lông và chân chiến kê. Theo phong thủy màu mạng là yếu tố quan trọng giúp xác định tính tương sinh, tương khắc của gà chiến. Các gam màu được dùng để đặt tên cho chiến kê là: đen, trắng, xanh, vàng cùng với các màu sắc khác.

Đây là phương pháp dựa vào yếu tố phong thủy để xác định ngũ hành và chọn ra ngày giờ cho trận đấu mà chiến kê sẽ tham gia. Sư kê sẽ phân tích màu sắc đi kèm với ngũ hành tương ứng. Ngoài ra, các yếu tố khác như màu lông của chiến kê theo mùa và theo ngày cũng rất quan trọng.

Cách xem màu mạng gà theo kê kinh 4 chi tiết

Theo phong thủy, màu mạng gà sẽ phù thuộc vào ngũ hành, anh em có thể tham khảo cách xem màu mạng gà theo kê kinh 4. Cụ thể:

Xem màu mạng theo mệnh Kim

Xem màu mạng gà theo kê kinh 4 mệnh Kim dựa vào ngũ hành, trong đó mệnh Kim được xem là mệnh giàu có, liên kết với tài lộc và quyền lực. Chính vì vậy, trong đá gà mệnh Kim thường được sử dụng nhiều mang đến may mắn và tiền tài cho gia chủ.

Thông thường màu lông của mệnh Kim thường có màu vàng và màu nâu. thông thường không phải tất cả con gà đều có màu lông vàng hoặc màu nâu mà còn phụ thuộc vào ngày giờ sinh của chiến kê.

Để tăng thêm may mắn và tài lộc cho chiến kê của mình anh em có thể chọn ngày giờ thi đấu phù hợp. Đồng thời áp dụng thêm các phương pháp phong thủy khác để tối đa khả năng thắng của chiến kê trong trận đấu.

Xem màu mạng gà theo mệnh Kim
Xem màu mạng gà theo mệnh Kim

Xem màu mạng gà theo kê kinh 4 cho mệnh Mộc

Đá gà mệnh Mộc thường mang màu xanh lá và đôi khi có màu nâu đen hoặc nâu đỏ. Màu mạng này là biểu tượng của sự sinh trưởng, phát triển, chiến kê có mệnh Mộc có sức khỏe tốt và rất nhanh nhẹn.

Theo quan niệm phong thủy, mệnh Mộc phù hợp với mệnh Kim, mệnh Thủy. Khi chọn chiến kê khi thi đấu các chiến kê nên chọn gà có màu hồng phù hợp với yếu tố tương sinh giúp tăng khả năng chiến đấu và nhận về may mắn.

>> Ấn Tượng : Hướng dẫn cách xem màu mạng gà theo kê kinh 3 chính xác

Xem màu mạng gà theo kê kinh 4 cho  mệnh Hỏa

Thông thường mệnh Hỏa thường có màu lông đỏ tươi, đỏ cam. Nếu tính theo phong Thủy mệnh Hỏa mang biểu tượng của sự nhiệt tình và đam mê, chiến kê cũng rất nhanh nhẹn và linh hoạt trong trận đấu.

Để tăng thêm tính Hỏa cho chiến kê anh em có thể áp dụng thêm các yếu tố mang tính Hỏa. Đừng quên cân bằng các yếu tố và tập luyện thường xuyên nâng cao kỹ năng và nâng cao cơ hội thắng khi thi đấu.

Xem màu mạng vào mệnh Thổ

Khi xem màu mạng gà theo kê kinh 4 thường có màu nâu, vàng cát, màu kem. Trong phong thủy, mệnh này mang tính ổn định, phát triển các mối quan hệ và phát triển công việc dễ dàng hơn.

Chiến kê cũng có khả năng thi đấu dễ dàng, chống chịu tốt đồng thời cũng rất nhanh nhẹn, linh hoạt. Đừng quên cải thiện sức khỏe cho chiến kê và thực hiện chế độ chăm sóc khoa học giúp kỹ năng tốt hơn, nâng cao cơ hội thắng khi thi đấu.

Xem màu mạng gà theo kê kinh 4 cho mệnh thổ
Xem màu mạng gà theo kê kinh 4 cho mệnh thổ

Nhận biết các màu tương sinh và tương khắc

Xem màu mạng gà theo kê kinh 4 anh em cũng cần biết được màu tương sinh và tương khắc. Đây là những màu nếu kết hợp với màu mạng gà có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực khi tham gia chọi gà.

Các màu tương sinh gồm:

  • Màu đen tương sinh màu xanh lá.
  • Xanh lá cây tương sinh màu tím.
  • Màu đỏ tương sinh màu vàng.

Các màu tương khắc gồm:

  • Màu xanh Ngọc tương khắc  màu đỏ.
  • Màu nâu tương khắc  màu trắng.
  • Màu Trắng tương khắc  màu đen.

Cần lưu ý khi xem màu mạng gà theo kê kinh 4

Để chọn được màu mạng phù hợp với chiến kê anh em cần lưu ý các vấn đề như:

Màu sắc để phân biệt mệnh gà

Người chơi có thể lựa chọn xem màu mạng đá gà dựa vào màu sắc của bộ lông và chân. Cụ thể:

  • Gà nhạn: Mệnh Kim.
  • Gà xám: Mệnh Mộc.
  • Gà ô: Mệnh Thủy.
  • Gà tía và gà điều: Mệnh Hỏa.
  • Gà ó vàng: Mệnh Thổ.
Dựa vào màu sắc để phân biệt mệnh gà
Dựa vào màu sắc để phân biệt mệnh gà

Phân tích theo ngũ hành

Người chơi cũng cần xem màu mạng gà theo kê kinh 4 theo ngũ hành và các yếu tố, cụ thể:

  • Tương sinh: Gồm có tính hỗ trợ giữa các hành như: Kim > Thủy, Hỏa > Thổ, Thổ > Kim, Thủy > Mộc, Mộc > Hỏa.
  • Tương khắc: Đây là yếu tố khắc chế của các ngũ hành gồm Kim > Mộc, Mộc > Thổ, Thổ > Thủy, Thủy > Hỏa, Hỏa > Kim.
  • Tương Hòa: Hai yếu tố ngang bằng nhau không cản trở cũng không hỗ trợ, ví dụ như Kim – Kim, Mộc – Mộc, Hỏa – Hỏa, Thổ – Thổ.
  • Tương Thừa: Dùng để chỉ kiểu lần áp, ví dụ Mộc khắc Thổ nhưng nếu Thổ yếu hoặc quá mạnh được xem là Mộc thừa Thổ.
  • Tương Vũ: Dùng chỉ sự khinh nhờn, tuy nhiên nếu Thủy quá yếu hoặc quá mạnh được xem là Hỏa vũ Thủy.

Yếu tố sinh khắc qua màu lông

Các yếu tố sinh khắc khi  xem màu mạng gà theo kê kinh 4 được tính như sau:

Yếu tố sinh khắc qua màu lông
Yếu tố sinh khắc qua màu lông
  • Gà nhạn: Thua gà ô và gà điều nhưng thắng gà xám và gà ó vàng.
  • Gà xám: Thua gà điều và gà nhạn nhưng Thắng gà ó và gà ô.
  • Gà ô: Thua gà ó, gà cám nhưng thắng gà nhạn, gà xám.
  • Gà điều: Chiến kê thua gà ó, hà ô nhưng sẽ chiến thắng gà nhạn và gà xám.
  • Trường hợp Kim có khắc Mộc hiểu đơn giản Kim và Khắc xuất, Mộc khắc nhập.

Có nên vào cách xem màu mạng gà theo kê kinh hay không?

Trên thực tế thì xem màu mạng gà không thể quyết định việc phân định thắng thua của trận đấu. Đây chỉ là yếu tố phong thủy giúp sư kê tự tin hơn cho trận đấu, trước khi thi đấu tốt nhất nên chuẩn bị chế độ chăm sóc, dinh dưỡng cho chiến kê thật tốt. Bên cạnh đó, không quên tập luyện cải thiện kỹ năng giúp việc thi đấu tốt hơn.

Nếu biết cách kết hợp cả việc xem màu mạng cùng với chăm sóc khoa học cả về sức khỏe và tinh thần trước mỗi cuộc chiến. Trường hợp chiến kê đang bị ốm thì dù có may mắn cũng rất khó để chiến thắng.

Có nên vào cách xem màu mạng gà không
Có nên vào cách xem màu mạng gà không

Trên đây là cách xem màu mạng gà theo kê kinh 4 với đầy đủ các yếu tố giúp anh em tăng thêm may mắn cho chiến kê khi thi đấu. Tuy nhiên, người chơi chỉ nên sử dụng để tham khảo vì vậy sư kê cần phải chú ý đến việc chế độ dinh dưỡng và thường xuyên tập luyện thêm kỹ năng mới giúp cơ hội thắng cao hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *